Maintenance Service Agreement
(Network Device (เน็ตเวิร์ก ดีไวซ์)), เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server (เซิร์ฟเวอร์)) เครื่องลูกข่าย (Client (ไคล์แอนด์) หรือ Workstation (เวิร์คสเตชั่น)) ตลอดจนระบบโปรแกรมใช้งานต่างๆ (Application Software (แอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์)) ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา นอกจากนี้การให้บริการ MA ยังรวมไปถึงการให้คำปรึกษากับผู้ใช้งานเกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆในระบบเครือข่ายให้ถูกต้องและปลอดภัยจากปัจจัยเสี่ยงต่างๆซึ่งอาจก่อปัญหาได้ เช่น Virus Computer (ไวรัส คอมพิวเตอร์) แล้วยังรวมไปถึงการแนะนำการติดตั้ง, การจัดซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานภายในองค์กร
Maintenance Service Agreement สามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบ ดังนี้
1.PM :Preventive Maintenance
2.CM :Corrective Maintenance
Maintenance Report
รูปแบบรายงานการดูแลบำรุงรักษา
ประกอบด้วย
1.ระบบจัดทำทะเบียนฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
2. ระบบจัดทำทะเบียนประวิติการซ่อมของคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
3.Web Application ใช้ในการแจ้งซ่อมผ่านระบบNet Work ทั้งในองค์กรและนอกองค์กร
4.ใบแจ้งซ่อม CM (Corrective Maintenance)
5.ใบบำรุงรักษาเชิงป้องกัน PM (Preventive Maintenance)
6.ใบรายงานประจำเดือน (Monthly Report)